15/3/10

Làm thẻ ATM của Agribank

Hồi tháng trước công ty có chương trình làm thẻ ATM miễn phí cho nhân viên ngay tại chỗ (bên Agribank đến tận nơi làm), mình cũng làm một cái.

Trước kia cũng làm một cái thẻ ATM của Vietcombank, sau khi dùng một thời gian thấy cũng chẳng cần thiết lắm, lại thấy sự bất tiện khi mà các cây ATM có mật độ còn thưa thớt nên bỏ bẵng chẳng dùng. Lần này cũng không muốn làm thêm một cái thẻ của ngân hàng khác, nhưng nghe nói rằng công ty sẽ trả lương qua tài khoản ATM nên đành lập thêm tài khoản.

Được vài hôm phòng Tài chính kế toán lại thông báo ai có làm thêm hợp đồng ATM thấu chi thì lấy mẫu hợp đồng về làm, thế là có cuộc tranh cãi cũng khá vui về nó. Sếp trưởng phòng bảo: Ngay sau khi làm hợp đồng thẻ thấu chi thì cũng có nghĩa rằng mình đã vay ngân hàng tiền để cho vào tài khoản ATM. Điều này nghe vô lý nhưng cũng có lý bởi nếu như ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản thì mới có thể rút tiền ra bất kỳ lúc nào, như vậy thì coi như mình đã vay tiền ngân hàng ở mức độ thấu chi đó (chẳng hạn như 10 triệu, 20 triệu….tuỳ theo mức lương được hưởng ở cty). Điều cảm thấy vô lý là nếu như vậy thì chẳng ai muốn làm hợp đồng kiểu này. Một anh trong phòng gọi điện cho đứa em gái làm ở NHNN hỏi thì thấy bảo rằng không phải thế, mà chỉ chịu lãi kể từ thời điểm rút tiền (quá tài khoản hiện có) cho đến thời điểm trả tiền vào tài khoản mà thôi. Vẫn chưa tin lắm nên hỏi trực tiếp nhân viên ở chi nhánh Agribank: Cũng thấy vậy là đúng. Vẫn còn bán tín bán nghi khi mà mà anh cùng phòng ở cơ quan đi rút thử 50.000 thì tài khoản thấy còn lại 19.500.000 đồng – trong khi đó mình không rút thử thấu chi thì không thấy ghi lượng tài khoản còn lại như ông ấy?

Được cái cũng hay, coi như lúc nào cũng có thể vay nóng được tiền miễn là gần đó có một cột ATM của Agribank (so với thời sinh viên thì muốn có tiền ngay để làm gì đó khi cạn túi là phải mang cái gì đó ra hiệu cầm đồ với lãi suất cực cao). Chẳng hạn thế này nhé: lúc góp tiền nhậu (kiểu cam-pu-chia) mà mở ví lại không còn tiền thì chữa thẹn được ngay “Đợi tao chút ra ATM rút tiền! Thời này chẳng mấy khi cầm tiền trong ví để cho vợ nó lục ví rồi lấy hết!!!”

(PS. Sau khi làm thẻ, có thể kiểm soát tài khoản của mình bằng cách đăng ký dịch vụ kiểm tra tài khoản, nạp tiền điện thoại, chuyển khoản…qua điện thoại di động, có tài liệu dạng PDF hướng dẫn mình post lên SkyDrive tại đây: Agribank_MobiBank.pdfVietcombank)

Trương Mạnh An

2 nhận xét :

  1. Nặc danh10:28 27/9/10

    agribanhk chang ra lam sao may doi hoi nhieu qua khong bang viettinbanhk.agribanhk co tinh bat loi nguoi dung

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh09:31 1/11/11

    Ở huyện mình vừa qua có kế hoạch trả lương qua ATM Agribank cho viên chức, giáo viên... ông Huyện chém gió ác lắm bảo phải làm quyết liệt, không ai được ý kiến ra vào gì. vậy mà 2 tháng nay làm chưa xong thẻ cho anh em, trong khi đó cả huyện có 5 cột ATM, 5h tối đóng cửa trong khi đó có hàng vạn giáo viên và công chức. thậm chí có cây ngay trước cửa ngân hàng rút vài lượt là...hết xiền. Nghe nói ATM có dịch vụ thấu chi, hỏi mấy em ngân hàng bảo phải lãnh lương vài tháng "bọn em" mới kích hoạt cho các anh tài khoản thấu chi???. Vậy là có một số "bọn em' nữa nhúng vào lương các anh. Vài đồng còm mà nào kho bạc, tài chính, ngân hàng cầm chịch. Chả hiểu nổi.

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh bạn chia sẻ/góp ý/phản hồi để bài viết được phổ biến hoặc hoàn thiện hơn!
- Nếu bạn thấy thích bài viết và muốn chia sẻ tới mọi người, xin vui lòng bấm nút "Like" và các nút chia sẻ tương ứng.
- Nếu bạn không có các tài khoản Blogger/WordPress... để phản hồi/bình luận bạn có thể chọn trong "Nhận xét với tư cách" phần "Ẩn danh" (Anonymous).
- Blog còn có các bài viết khác mà có thể bạn sẽ quan tâm, được liệt kê tại Mục lục.