18/3/10

Download bản Yahoo! Messenger cài đặt offline

Yahoo! Messenger là phần mềm nhắn tin tức thời được khá nhiều người sử dụng ở Việt Nam nên được coi là phần mềm thông dụng được cài đặt trên nhiều máy tính. Thông thường thì cách cài đặt phần mềm này là vào trang web của Yahoo! Messenger để tải về, tuy nhiên khi tải tại đây thì bạn chỉ tải về một tập tin dung lượng khoảng 500 Kb rồi quá trình cài đặt tiến hành khi máy tính kết nối Internet – tức là vừa cài vừa tải về.

Mặc dù rằng đã dùng Yahoo! Messenger thì phải kết nối với Internet nên việc cài đặt online cũng là một tất yếu, tuy nhiên có nhiều trường hợp mà bạn cần thiết cài đặt Yahoo! Messenger khi không có kết nối với Internet, chẳng hạn:

  • Trong quá trình cài đặt Windows mới nhưng chưa thể kết nối với Internet;
  • Quá trình cài đặt cho hàng loạt máy tính: Chỉ cần tải một lần rồi dùng file đó để cài cho các máy tính khác nhau (tất nhiên là không phải cách dùng ghost nhé, vì ghost thì không tốt cho các máy tính có cấu hình phần cưng khác nhau)
  • Giảm thời gian trong quá trình cài đặt.
  • Không muốn bị tự động cài đặt thêm các ứng dụng không cần thiết mà quá trình cài đặt online của Yahoo tự động thêm vào mà không hỏi ý kiến của người sử dụng (chẳng hạn Yahoo! Toolbar).

Bản cài đầy đủ của Yahoo! Messenger thường không được hiển thị một cách chính thức trên website của Yahoo, mặc dù vậy thì bằng một cách nào đó vẫn có thể biết được địa chỉ liên kết của tập tin cài đặt Yahoo! Messenger trên máy chủ của Yahoo. Đường dẫn đó là:

http://download.yimg.com/ycs/msg/dl/msgr10/vn/ymsgr1000_1270_vn.exe

Đây là phiên bản Yahoo! Messenger bằng tiếng Việt, muốn dùng bản tiếng Anh, chỉ cần tay hai ký tự vn bằng us trong link trên, sẽ được:

http://download.yimg.com/ycs/msg/dl/msgr10/us/ymsgr1000_1270_us.exe

Những đường dẫn trên là các phiên bản mới nhất của Yahoo! Messenger cho đến thời điểm hiện tại, sau này có thể Yahoo sẽ cho ra các phiên bản Yahoo! Messenger mới hơn và cũng có thể tải được các phiên bản mới nhất đó bằng cách thay đổi các thông số trong đường link trên.

Để biết được phiên bản mới nhất của Yahoo! Messenger, bạn có thể sử dụng tính năng “Kiểm tra phiên bản cập nhật” của Yahoo! Messenger. Nếu không tìm được phần đó, bạn thử vào link này để xem các thông số của phiên bản mới nhất hiện có. Giả sử bạn đang dùng bản Yahoo! Messenger 10.0.0.1264 thì bản mới hơn sẽ là 10.0.0.1270, bạn lấy các thông số 1270 để thay vào link tải bản cài đặt offline (sau này con số 1270 bị thay đổi bằng số khác tương ứng với các phiên bản mới nhất thì bạn cũng làm như vậy để tải được bản mới nhất đó).

(Lưu ý là trong hình trên, nếu bạn bấm vào nút “Cập nhật ngay” thì bạn sẽ cập nhật Yahoo! Messenger theo phương thức cài đặt online như đã nói ở phần đầu).

Đây không phải là cách thức mới, nhiều nơi đã chia sẻ cách thức tải bản Yahoo! Messenger để cài đặt offline này, tôi chỉ bổ sung một chút thủ thuật để tải phiên bản mới nhất của nó mà thôi.

Trương Mạnh An (18/3/2010)

8 nhận xét :

Hoan nghênh bạn chia sẻ/góp ý/phản hồi để bài viết được phổ biến hoặc hoàn thiện hơn!
- Nếu bạn thấy thích bài viết và muốn chia sẻ tới mọi người, xin vui lòng bấm nút "Like" và các nút chia sẻ tương ứng.
- Nếu bạn không có các tài khoản Blogger/WordPress... để phản hồi/bình luận bạn có thể chọn trong "Nhận xét với tư cách" phần "Ẩn danh" (Anonymous).
- Blog còn có các bài viết khác mà có thể bạn sẽ quan tâm, được liệt kê tại Mục lục.